1 Số Tips Để Làm Cho Tư Thế Đeo Địu Hoàn Hảo Hơn

 

Hình 1

 

 

Hình 2

 

1. Theo các nàng dây sau lưng ở vị trí nào thì đúng ? Làm cách nào để thao tác khi chỉ có 1 mình. Có nàng nào quan tâm chấm 1 cái sáng mai mình sẽ hướng dẫn nha  .


Câu trả lời : Hình 2 là hoàn hảo hơn, lực truyền từ 2 quai vai qua dây ngang tác dụng lên phần lưng nên bạn sẽ thấy nhẹ hơn.

 

Với hình 1 là đa số các mẹ bắt buộc phải kéo dây lên cao để vòng tay ra sau vai thao tác cài khóa vào dễ dàng hơn. Với bé nhỏ sẽ vẫn ổn, nhưng khi bé nặng lên 1 số mẹ sẽ thấy dây đó tỳ vào đốt sống cổ, địu lâu sẽ thấy mỏi gáy.


Cách dễ dàng nhất đề điều chỉnh là...nhờ chồng hoặc 1 người nào đó kéo dây ấy xuống ( nó trượt dọc theo quai vai được)


Còn nếu thao tác 1 mình, hãy làm theo cách sau nha :


1. Hạ thấp dây ngang đó xuống trước.


2. Nới lỏng dây dưới 2 nách ra. Bạn phải nới lỏng ra khoảng 10-20cm để kéo lên cho thoải mái.


3. Địu lên như bình thường, lúc này quai vai đã lỏng nên bạn có thể vòng tay ra sau vai và kéo nó lên để cài. Cài xong lại nhấc quai vai lên kéo về sau cho nó tụt xuống ( xem clip minh họa phút 2:05 )


https://www.youtube.com/watch?v=2OwWaQtvOTM


4. Kéo chặt dây dưới 2 nách lại như cũ.
Xem ảnh thứ 3 minh họa nha, nói chung cách này dễ làm với mẹ nào sử dụng địu cũng lâu rồi, kéo và nới dây dưới nách thành thạo  .

 

2. Quai chéo ( Cross straps) - giải pháp cho người nhỏ bé hoặc gặp khó khăn khi tự cài dây sau lưng.


Một số nàng người nhỏ bé mà chót mua phải những địu quá khổ như 360 Omni, Lillebaby lưới rồi đeo sẽ thấy rộng, rất nhiều người phải pass lại địu vì đeo không thoải mái. Đây là cách các bạn có thể khắc phục ( nếu ko được nữa thì thôi vậy  ) . Nó cũng áp dụng cho những người đơn giản gặp khó khăn khi đưa phải đưa tay ra sau lưng cài dây quai vai.


Clip hướng dẫn rất rõ ràng và chi tiết mình ko có gì phải nói thêm cả, các nàng nhớ là đưa dây xuống phía trước, cảm thấy chặt chẽ đã rồi mới đưa sang cắm vào chốt nha. Từ dòng Omni trở đi họ thiết kế chốt nằm phía trước chính là để phục vụ cho các mẹ dễ dàng cài quai cách này đấy.


https://www.youtube.com/watch?v=VC4wwFQH-5Y