8 Lời Khuyên Hữu Ích Cho Bạn Khi Tìm Mua Địu.

Với kinh nghiệm 3 năm tư vấn và training địu cho khách hàng, mình rút ra 1 số tips cho các mẹ đang tìm mua địu cho bé nhé :
**1. Tư thế ngồi ổn cho bé ngay từ ngày đầu tiên : **
Rất nhiều phụ huynh phải chờ bé đến 3-4 thậm chí 6-7 tháng mới địu, có khách đến 1 năm  . Đừng lo, bé có thể ngồi trong địu trợ lực hay địu vải ngay từ ngày đầu tiên. Thân địu mềm mại sẽ đỡ lấy mông, lưng của bé, hoàn toàn khác với địu ngồi. 1 số loại phải chờ đến 5,5kg là chờ khi chân bé đủ dài để vươn ra khỏi bệ địu, khi đó nếu vẫn muốn địu sớm từ 0- 3 tháng, bạn cần dùng kén và gối sơ sinh. 1 số loại địu thu nhỏ đc bệ như Lillebaby, Ergobaby Adapt, Omni, Comfi, Cybex... thì địu luôn ko cần kén.


**2. Ngân sách của bạn. **
Địu độ mới cao và nhiều tư thế, nhiều chức năng sẽ đắt đỏ hơn. Vì vậy, nếu bạn bị giới hạn bởi ngân sách, hình thức đẹp và độ trợ lực nên được ưu tiên hơn là số tư thế và chức năng bạn ko dùng đến. Ergobaby Original, Manduca là những loại như thế, cơ bản những vẫn tốt.


*3. Hãy thử trước khi mua. **
Ra các Shop cho thử, nhờ họ hướng dẫn, mượn của bạn bè, người thân vì rất có thể loại phù hợp với bạn bè lại hoàn toàn ko hợp với bạn.
Như Shop mình có rất nhiều loại để bạn nào qua thử thoải mái luôn :-


**4. Hỏi thật kỹ trên mạng xã hội hoặc hỏi trực tiếp cửa hàng. **

Chỉ cần ngồi nhà cũng đầy thông tin bạn có thể search trên mạng. Mình khuyên các bạn nên lướt qua các Web, Group Facebook của nước ngoài, thông tin sẽ khách quan hơn.
Đừng ngần ngại post bài nếu bạn có gì muốn hỏi, Group mình luôn hoan nghênh. Hãy xem các bài viết trong phần Hướng dẫn ( Guides ) nữa nhé.


5. Hãy mua 1 chiếc địu chuẩn Authentic, đừng mua hàng fake, TQ, VNXK. **
Điều này rất quan trọng, hãy nhớ 1 hãng địu Auth nổi tiếng sẽ chịu trách nhiệm cho sản phẩm của họ và mọi thông tin họ đăng trên web. Vật liệu có chắc chắn, an toàn cho trẻ sơ sinh không, tư thế có tốt không ? Hằng năm hãng địu phải trả tiền để các tổ chức uy tín công nhận điều đó. Ngược lại địu fake ko có tiêu chuẩn được chứng nhận hay ràng buộc gì với người tiêu dùng cả.


6. Đừng lo lắng nếu bé không hợp tác lần đầu, hãy thử lại. **
Địu fake làm vật liệu kém, cứng, địu vải kém chất lượng thì bé tụt xuống, khó chịu. Ngoài nguyên nhân đó ra, chủ yếu là do bạn địu chưa đúng tư thế chứ không phải do cái địu. Đa số bé sẽ hợp tác đấy, vì địu chế tạo theo đúng tư thế Ergonomic của bé mà.
Các mẹ hãy kiên trì thử lại, xem kỹ lại các clip hướng dẫn, chú ý xem người hướng dẫn nói gì, lưu ý gì.


**7. Hãy trải nghiệm thêm địu nếu có thể. **
Mỗi người sẽ phù hợp với 1 chiếc địu khác nhau, tùy vào vóc dáng và cảm nhận của họ. Thậm chí 1 chiếc địu rẻ hơn hay bạn ít gặp hơn không có nghĩa là nó kém hơn đâu. Huy Pham chỉ thích Original và Manduca, bà chủ xưởng may Hòa Đại Nhân thích Forb Dorothy hơn Comfi, mình thích Lillebaby hơn Ergo, người Mỹ rất ưa thích Babytula... Hãy trải nghiệm thêm nếu bạn có thể nhé, giá địu 2nd ở Việt Nam rất mềm mại, chỉ bằng 1/2 1/5 thậm chí 1/10 giá new thôi.


**8. Địu là 1 niềm vui và rất cần thiết, không phải là sự bắt buộc.
**
 Địu là 1 cách kết nối tiếp xúc da tuyệt vời nhất, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho em bé chứ không phải chỉ cho bố mẹ. Thế mà rất nhiều khách hàng chỉ tìm mua địu khi bé đã nặng rồi, bế ko nổi nữa, đau tay vai thôi , hơi bị muộn đó. Địu giúp con ngủ ngon, ít khóc đêm, phát triển ngôn ngữ, hỗ trợ cân bằng, hô hấp... Vừa giúp ích cho bé, vừa giúp cho bố mẹ, quá tốt, phải không nào. Hãy trân trọng món quà cho bé nhé.