9 Điều Bạn Cần Biết Khi Bé Ngủ Trong Địu

Bạn đã dành 9 tháng để mang thai con 24/7. Bé cũng đã trải qua 9 tháng đó một cách an toàn và gần gũi nhất với mẹ. Nên không có gì ngạc nhiên khi bé thích ngủ bên cạnh mẹ mình trong suốt ít nhất 3 tháng tiếp theo( The fourth trimester). Thật ấm áp và yên bình.

Bé được địu cũng tương tự như việc chúng được bế trên tay của bạn. Nó là sự mô phỏng tốt nhất như khi bạn đang mang bầu. Nhưng liệu việc ngủ trong địu có an toàn cho bé không? Ngủ trưa ( nap) trên địu có tạo ra thói quen ngủ xấu cho bé hay không?chúng được bế trên tay của bạn. Nó là sự mô phỏng tốt nhất như khi bạn đang mang bầu. Nhưng liệu việc ngủ trong địu có an toàn cho bé không? Ngủ trư

Sau đây là 9 điều bạn cần biết nhé.

1. Ngủ trong địu có an toàn không ?

Miễn là bạn đang sử dụng địu một cách chính xác thì việc em bé của bạn ngủ trong địu sẽ an toàn.

Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến cáo rằng trẻ sơ sinh nên nằm ngửa khi ngủ một mình trên bề mặt phẳng, vững chắc mà không có bất kỳ chăn, gối, đồ chơi hoặc người khác nào. Đây là cách tốt nhất để trẻ ngủ và nó giúp giảm nguy cơ mắc Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS).

Trẻ sơ sinh ngủ ngày rất nhiều. Việc bạn ngồi nhìn con ngủ 3-5 lần một ngày là không thực tế. Nếu em bé đang ngủ an toàn trong địu, bạn có thể điều hòa nhịp thở của bé để ngăn ngừa SIDS và giảm nguy cơ bẹp đầu của bé. Bạn vừa có thời gian gắn kết với bé vừa hoàn thành ng việc hàng ngày. Ngủ trưa trong địu thậm chí có thể giúp con bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn vào ban đêm và có một lịch trình ngủ tốt. Điều này là do sự tiếp xúc gần gũi với mẹ giúp chúng bình tĩnh và nghỉ ngơi yên bình hơn trong ngày.

 

2. Có ổn không nếu con bạn lúc nào cũng ngủ trong địu.

Dưới đây là một số lý do khác giải thích tại sao ngủ trưa trong địu là điều phù hợp:

  • Bạn có thể theo dõi bé trong suốt thời gian, điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ SIDS.

  • Bạn có thể dạy bé sự khác biệt giữa giấc ngủ ngắn ban ngày trong nôi và giấc ngủ dài ban đêm trong cũi.

  • Em bé có nhiều thời gian hơn để gắn bó với mẹ hoặc một người chăm sóc khác.

  • Đây có thể là một vị trí ngủ rất tốt đối với trẻ sơ sinh bị trào ngược hoặc đau bụng.

Người đàn ông địu con tôi đang mệt quá, nhưng ko nên các mẹ nhé. Tốt nhất hãy cho bé ra rồi chúng mình hẵng đi ngủ 
 

3. Vậy nếu bé chỉ chịu vào trong địu mới ngủ thì sao ?

Uhm như thế thì…mệt thật. Đôi khi, bạn muốn có sự tách biệt, chẳng hạn như thời gian một mình để ngủ trưa hoặc ăn trưa. Nhưng nếu có thể, hãy TẬN HƯỞNG thời gian này. (Nó sẽ trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ !) Ngủ trong địu là bình thường và tự nhiên, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Em bé của bạn đã ở trong tử cung của bạn trong một thời gian dài. Chúng đã quen với nhịp tim, hơi ấm và mùi của bạn khi chúng ngủ.

Các nghiên cứu và kinh nghiệm trong quá khứ đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có mối quan hệ tích cực về giấc ngủ sẽ có nhiều khả năng và dễ dàng hình thành thói quen ngủ lành mạnh và độc lập khi chúng lớn hơn. Thêm vào đó, một em bé được nghỉ ngơi đầy đủ thường có nghĩa là một em bé vui vẻ hơn vào ban ngày và một em bé bình tĩnh hơn vào ban đêm, đó là điều có lợi cho các bậc cha mẹ ở khắp mọi nơi.

 

4. Loại địu nào thì tốt nhất cho việc ngủ ?

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào mục đích của bố mẹ và phù hợp cho từng bé. Về cơ bản địu trợ lực vẫn là chắc chắn nhất, tuy nhiên cần chú ý khi tháo mở khóa dễ làm bé thức giấc.

 

5. Bé có thể ngủ ở vị trí địu sau lưng hay trước mặt ?

Nhìn chung cả 2 đều được miễn sau là bạn có thể kiểm tra bé thường xuyên ( địu úp mặt sẽ dễ hơn ).

Địu sau lưng hay trước mặt đều được, miễn là khi bé ngủ bạn vẫn kiểm tra được thường xuyên.

 

6. Làm thế nào di chuyển bé từ địu vào giường ( mà ko làm bé thức giấc--> câu này mình gặp nhiều khách hỏi nè )

- Đầu tiên, bạn hãy đợi bé ngủ sâu( ngáy) khoảng 10 phút rồi hẵng bắt đầu tháo địu.

- Dùng ti giả, bình sữa hay máy tạo tiếng ồn trắng để cho bé thật quen thuộc với hoàn cảnh đó.

- Tháo chốt sau lưng thật nhẹ nhàng, đây là nguyên nhân chính khiến bé thức giấc bởi tiếng cạch bất ngờ của khóa đấy. Tháo 2 quai xuống cho bé ra, quan trọng là lúc thực hiện vẫn phải nhịp chân, nhún nhảy nhẹ nhàng ko được dừng lại. Từ từ đặt bé xuống giường. Đi xa ra rồi mới tháo chốt đai bụng và bỏ địu ra nhé.

- Vì địu là tư thê áp chặt con vào người mẹ, bé sẽ có cảm giác được ôm chặt như trong tử cung của mẹ, nên bé dễ ngủ hơn trong địu. Sau khi con ngủ say, đặt con nhẹ nhàng nhưng mẹ vẫn áp sát người bé khi đặt xuống giường, dùng khăn gối chặn 2 bên. Hoặc sử dụng quấn tay, sau khi đặt con thì quấn nhẹ nhàng sẽ giúp con ngủ sâu giấc hơn không bị giật mình.

 

7. Ngủ ngày nhiều trong địu có ảnh hưởng gì đến giấc ngủ đêm ?

Một số cha mẹ lo lắng rằng để con ngủ trong nôi sẽ tạo ra thói quen ngủ đêm không tốt.

Để trẻ ngủ trưa trên địu KHÔNG ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ ban đêm của trẻ.

Nếu bạn không tin tôi, hãy tin tưởng vào các chuyên gia từ trang web chăm sóc sức khỏe và nuôi dạy con cái, AskDr.Sears.com ( link dưới comment)

Trẻ sơ sinh cần có những giấc ngủ lành mạnh và tích cực để ngủ ngon hơn và để hình thành thói quen ngủ tốt lâu dài. Việc sử dụng địu cho giấc ngủ ngắn ban ngày giúp trẻ sơ sinh phân biệt được sự khác biệt giữa giấc ngủ ban ngày ngắn hơn và giấc ngủ ban đêm dài hơn.

 

8. Nên để con ngủ trong địu bao lâu 1 lần ?

Dù đang ngủ hay đang thức, không có giới hạn chính xác về thời gian cho việc địu con của bạn. Nhưng có một số ý kiến ​​đồng thuận giữa các bác sĩ, như Danelle Fisher, M.D., chuyên về nhi khoa: chỉ để trẻ ngồi trong địu 1-2 giờ trước khi cho trẻ ra nghỉ ngơi để trẻ có thể di chuyển hông, chân tay.

 

9. Bạn có nên ngủ khi đang địu bé không ?

 KHÔNG, bạn không nên ngủ khi đang địu con.

Tiến sĩ Gina Posner, một bác sĩ nhi khoa ở California, lưu ý rằng việc bạn ngủ khi đang địu bé là không an toàn. Tiến sỹ nói: “Vấn đề là đầu của chúng có thể bị tụt xuống và co thắt hơi thở. Chúng cũng có thể tự chết ngạt trong địu.

Vì khi ngủ bạn không quan sát được gì hết, không kiểm tra được vị trí con bạn còn chuẩn xác và an toàn không ? Cơ thể người địu sẽ mềm ra và không nâng đỡ người bé 1 cách như bình thường nữa.

Hi vọng những câu trả lời của chuyên gia hãng Ergobaby sẽ làm các mom yên tâm sử dụng địu 1 cách hoàn hảo nhất nhé.

Strectry Wrap ( loại địu vải co giãn) thích hợp cho bé ngủ khi bé còn nhỏ. sau lưng hay trước mặt đều được, miễn là khi bé ngủ bạn vẫn kiểm tra được thường xuyên.

 

Ann Bébé ( Lược dịch) ( Copy xin vui lòng ghi rõ nguồn, Group)

Nguồn : Trang chủ Ergobaby.