Bé Không Hợp Tác Với Địu, Phải Làm Sao ?

Đây chắc là 1 chủ đề rất Hot và các mẹ rất băn khoăn khi mua địu, phải không nào, nhất là các mẹ đã có 1 trải nghiệm tồi tệ với loại địu trước đó ? Đừng lo lắng, sau đây là 1 số tips mình thường áp dụng để giúp các khách hàng của mình nè  :
1. Loại bỏ các yếu tố có thể làm cho bé khó chịu trong lần đầu sử dụng địu.
1.1 : Chọn địu không phù hợp :

Trước hết phải là loại địu tốt, phù hợp với số tháng tuổi của bé. Địu vải cho bé quá lớn, địu ngồi cho bé quá nhỏ, địu fake vật liệu kém làm con khó chịu...
1.2 : Chọn thời điểm không phù hợp :

Nên tránh những lúc bé quá đói, mệt mỏi, buồn ngủ, đang trong giai đoạn tập lật ( Tummy time)... , môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, ẩm ướt...

2. Sau khi đã loại bỏ các yếu tố trên rồi, phần còn lại chủ yếu là thao tác địu của bạn và sự kiên trì tập luyện

2.1. Hãy kiên trì tập lại : hãy chịu khó tập địu mỗi ngày 1 ít cho bé quen dần với sự mới lạ này và cả mẹ cũng thao tác mượt mà hơn. Bé nào cũng cần thời gian 1 vài lần chứ, đừng thấy con khóc mà nản nhé các mẹ.

Bạn đã từng chật vật với khoảng thời gian cho con bú bình, ngủ nghỉ đúng giờ, tập nằm nôi... tất cả đều không dễ dàng, thế nên đừng từ bỏ địu quá sớm nhé, thành quả sẽ rất tuyệt vời.

2.2. Thay đổi môi trường để bé quên đi ...cái địu. Khi bé ra ngoài đường, cảnh vật xung quanh sẽ thu hút sự chú ý của chúng. Hãy thử tập địu ở ngoài sân, shop mua sắm, cà phê, liên tục nói chuyện và sử dụng đồ chơi để đánh lạc hướng chúng nhé.

Địu cũng giống y như bế vác ấy, chỉ là thêm 1 lớp áo ngoài thôi mà, các mẹ hãy tự tin lên nhé.

2.3. Hãy chắc chắn thao tác đeo của bạn đúng : rất quan trọng. Chân chữ M, lưng cong nhẹ chữ J, đường thở thông thoáng, đầu bé gần cằm mẹ ( Close to kiss) là những cái cơ bản nhất.

Hãy xem thật kỹ clip của người hướng dẫn để biết bạn đã làm đúng chưa ? Khách của mình mà xem kỹ đảm bảo đeo rất dễ dàng 

2.4. Tìm 1 người hướng dẫn địu ( a Consultant Babywearing) nếu bạn cần. Đây là 1 nghề rất phổ biến ở nước ngoài nhưng VN còn ít. Theo như mình biết có shop HN lấy tầm 500k / 1 job đấy -cũng hợp lý so với những gì họ có thể giúp đỡ bạn.

Mình cũng publish luôn giá training nhé : free với các khách mua địu, 200k với khách lẻ. Còn mẹ nào muốn mình chỉnh sửa free thì cứ post lên Group nhé. Kinh nghiệm của mình thì trên 1000 khách rồi, trên 95% bé hợp tác hết . Chỉ cần Video call là mình nhận ra vấn đề của khách ngay.

2.5. Địu càng sớm càng tốt. Bé còn nhỏ sẽ dễ dàng làm quen với địu nhất bởi địu mô phỏng tốt nhất môi trường trong bụng mẹ mà bé vốn ưa thích.

2.6. Thử các tư thế địu khác ( bên hông, sau lưng, quay trước) nếu bé không chịu úp mặt. 1 số bé có nhu cầu khám phá rất sớm, tất nhiên cũng phải phù hợp với số tháng tuổi của bé nha.

Chúc các mẹ thành công nhé.

Ann Trần ( Copy xin vui lòng ghi rõ nguồn, link Group)