Các Giải Pháp Giảm Nhiệt Khi Dùng Địu

Đây là vấn đề rất nhiều mẹ quan tâm và lo ngại, nhất là khi hè về rồi  . Nhưng rất tiếc, địu đôi khi là bắt buộc. Biết làm sao được khi lũ tiểu yêu này không chịu rời mình lấy nửa bước  , cứ đặt xuống là khóc. Hoặc khi bạn có việc phải đi ra ngoài, đi tiêm phòng, đi mua đồ mà chỉ có một mình ? Sau đây là 1 số cách để bạn giảm tải cái nóng cho mùa hè nhé :

1. Hãy tính địu như 1 lớp áo, vậy mình phải mặc quần áo mỏng hơn cho cả mẹ và bé , dùng mũ của địu nha, thường nó là dạng vải chống tia UV của ánh nắng mặt trời đó.

 

2. Tiếp xúc da làm đổ mồ hôi, hãy nới lỏng 1 chút cho bé ngồi rộng hơn trong địu.

 

3. Bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài ( bôi trước 30 phút để nó đủ thời gian thấm sâu vào da đã nhé)

 

4. Ở trong bóng râm hoặc dùng ô che nắng khi đi ra ngoài.

 

5. Dùng mũ và kính đen cho bé 

 

6. Uống nhiều nước là 1 cách tốt và đơn giản nhất để giảm tải cái nóng.

 

7. Thường xuyên nghỉ ngơi, thay đổi người địu hoặc chuyển bé sang xe đẩy 

 

8. Bật quạt và điều hòa cho bé  , tránh những hoạt động ngoài trời vào buổi trưa.

 

9. Dùng khăn lạnh Cooling towel : cái này nước ngoài họ sử dụng nhiều , đặt giữa mẹ và bé, tránh sử dụng cho bé dưới 6 tháng tuổi có thể làm ảnh hưởng đến khả năng thích ứng với nhiệt độ tự nhiên của bé.

Cooling Towels : được bán với giá khoảng 5-10 đô / 1 cái dùng cho các vận động viên thể thao, có thể dùng được 4 tiếng 1 lần thấm nước.

 

Mỹ họ dùng cái này gọi là Chilly Pad  , tương tự như Cooling Towel

 

10. Dùng choàng hè khi đi xa  : choàng hãng rất xịn xò có khả năng chống tia UV và cách nhiệt. Các mẹ có thể mua với giá 2nd rất rẻ chỉ bằng 1/5 1/10 giá hãng nhé.

Choàng đông 😃 , lấy tạm hình minh hoa 😘
 


11. Dùng 1 cái quạt mini cặp vào quai vai thổi trực tiếp cho bé. Loại này các mẹ tìm mua ở VN, TQ thì rẻ chứ Ad tìm ở Hàn giá khoảng 800k cho nên đành thôi .

Ann Tran ( Copy vui lòng ghi rõ nguồn, link Group)