Cách Phân Biệt Địu Authentic - Fake Cho Người Không Chuyên

Giá 1 chiếc địu Authentic tốt không rẻ tý nào nên đa số hàng trên thị trường VN chúng ta là hàng 2nd. Vậy khi đi mua địu đã qua sử dụng, không box, tem... chắc hẳn nỗi băn khoăn lớn nhất của các mẹ là làm sao để biết được mình mua đúng hàng chuẩn Auth.

Bản thân mình bán và check hàng trăm chiếc địu rồi mà thi thoảng vẫn mua phải hàng fake vì bây giờ họ làm rất tinh vi và rất giống hàng chuẩn. Nhưng khi nhận hàng về tay thì biết ngay vì có những điểm họ không thể làm giả, 
 
sau đây là 1 số cách đơn giản cho các mẹ không chuyên có thể phân biệt được tầm hơn 50% hàng nhé :


1. Trọng lượng địu:

Để đạt được kết cấu chắc chắn, tùy vào vật liệu địu Auth sẽ có trọng lượng nhất định. Địu fake thì thường nhẹ hơn, lỏng lẻo. Đơn giản là đặt lên bàn cân nhé, 1 số loại địu Ergobaby sẽ nặng khoảng :
- Original : Organic cotton : 620g, Cotton thường : 680gr.
- 360 Cotton : 740 gr.
- 360 Omni Airmesh : 800 gr ( chưa túi nhỏ đi kèm)
Nếu nhẹ hơn 50gr số trên, bạn có quyền nghi ngờ.

Hàng Auth hộp chắc chắn và nặng hơn so với "pha-ke"


2. Chất liệu:

Chủ yếu là Cotton và Polyester cao cấp. Hàng Auth cotton mềm mại tuyệt vời còn Polyester ( chất chủ yếu làm áo thể thao hãng Adidas, Nike...) tuy cứng hơn xíu nhưng cũng vẫn mềm chán so với hàng Fake. Hàng fake chất Cotton cứng còn Polyester vừa cứng lại vừa ram ráp cho chất liệu rẻ tiền. 1 số bé ngồi lên khóc không chịu chính là do phần vải ngồi cứng quá.

FAKE, chất vải bóng nhẵn màu sắc vải tươi tắn đậm màu bắt mắt


3. Đai bụng và quai vai :

Rất khó làm giả do chất liệu địu Auth đắt đỏ. Đai bụng mềm mại ( dạng cao su non) ví dụ như Manduca dây đai bụng của nó phải thỏa mãn tiêu chuẩn Zotec Foam. Quai vai có độ căng phồng nhất định, không bị xẹp đi sau khi giặt. 2 đặc điểm này bạn đeo lên người là biết liền, cảm giác chắc chắn, đeo lâu không bị mỏi.


4. Mùi vị và màu sắc :

- Thông thường địu Auth sẽ có mùi thân thiện, dễ chịu, Fake có thể có mùi hôi mà giặt mãi vẫn không hết.
- Màu sắc : địu Auth đã qua sử dụng thường có màu nhạt hơn màu vải nhuộm. Fake sẽ có màu hơi dại hoặc rất đậm, giặt dễ phai màu.


5+.

 4 đặc điểm trên có thể giúp bạn xác định dược tầm 50% hàng chuẩn hay không. 
Nếu không chắc chắn, hãy chụp thật rõ nét những điểm sau post vào 1 bài riêng lên Group để mọi người giúp bạn nhé ( mình sẽ duyệt nhanh nhất có thể ) :
- Logo và chữ tên hãng.
- Logo trên khóa và khóa.
- Mặt trong cúc mũ.
- Tem mặt trong địu.
- Chữ trên cúc địu....
 
------

Ví dụ minh họa:

Auth

 

Chiếc này là hàng Fake có tên gọi "trá hình" là VNXK

 

 

Hình ảnh kèm chú thích ở dưới comment, các shop có kinh nghiệm hãy bổ sung với mình nhé.