Cách lựa chọn xe đẩy Combi mà bố mẹ cần biết

Combi là 1 trong những hãng sản xuất sản phẩm dành cho trẻ em lâu đời và lớn nhất Nhật Bản được thành lập vào năm 1957.

Một trong những công nghệ độc đáo của Combi là vật liệu hấp thụ lực tác động "Eggshock " . Bằng cách trang bị Eggshock trên nệm nằm của những chiếc xe đẩy nổi tiếng an toàn và chất lượng cao, nó bảo vệ đầu và cơ thể bé khỏi những rung động và chấn động nhỏ nhất.
 

Thị trường có nhiều dòng xe đẩy combi không chính hãng ba mẹ nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua

Nhưng có rất nhiều dòng Combi trên thị trường, vậy nên lựa chọn như thế nào. Bạn nên xem xét các yếu tố sau đây: 


1.Độ tuổi sử dụng của bé:


Thị trường Nhật chia ra làm 2 loại : 


Xe đẩy loại A : cho bé từ 1m đến 36m ( 15kg). Đa số các dòng xe Combi ở VN như Handy 4cas, Sugocal, Crossgo, Umbretta đều thuộc loại này. Ngoài thân đệm chính còn có đệm Dacco đi kèm giúp bé từ 1m nằm ngay ngắn và bảo vệ phần đầu non nớt của bé. Từ khoảng 4m đến 12m bạn có thể lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng tấm đệm Dacco này. 

Xe đẩy loại B: cho bé biết ngồi từ khoảng 7m trở lên, ví dụ như Combi Acbee, đặc điểm nhỏ gợn hơn, giá thành rẻ hơn nhưng ít thấy ở thị trường mình. 

2.Cân nặng xe


Nhìn chung xe Combi khá nhẹ nhàng ( dưới 7kg) nếu so sánh với dòng xe Mỹ hoặc xe Tàu trên thị trường. Tuy nhiên 1 số mẹ cho rằng xe tốt nhất dưới 5kg như Neyo, Handy 4cas, Sugocal để họ có thể tự thao tác 1 mình khi vừa bế con vừa nhấc xe lên. Ngược lại 1 số ông bố có thể thích sự vững vàng, sang trọng, đời mới với các xe nặng hơn như Sugocal Switch, CrossGo, Umbretta. 

3.Có thể gấp gọn


Combi tùy vào cách gấp gọn sẽ dao động trong khoảng 40x45x105cm. Dòng có tay gập được sẽ giảm được 15cm chiều cao và riêng Sugocal Switch có thể gập vào gọn hơn 1 chút. Nhưng kể cả khi đó, bạn khó có thể để phía trước xe máy và không đưa lên thẳng máy bay như các dòng xe đẩy du lịch khác ( Babyzen Yoyo, Gb Pocket). Bạn cũng nên chú ý độ rộng của cốp xe ô tô khi mua những xe to như CrossGo hay Umbretta.