Cân Nặng Của Xe Đẩy Em Bé Bao Nhiêu Là Hợp Lý ?

Theo kinh nghiệm bán hàng của mình trong vài năm qua, nhìn chung xe dưới 7kg là phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Những chiếc xe nặng trên 10kg khiến việc đẩy ra ngoài trở lên khó khăn chỉ phổ biến ở Âu Mỹ- nơi có những em bé to và nặng hơn, không gian di chuyển cũng rộng lớn và mật độ dân cư thưa thớt hơn. Do đó rất dễ hiểu những chiếc xe Aprica, Combi, Pigeon của Nhật hoặc Babyzen Yoyo đang rất được ưa chuộng tại thị trường VN. Chúng đều có chất lượng cao, giá thành từ khoảng 12-20 triệu được bán rộng rãi và quen thuộc với chúng ta. Trong khuôn khổ bài viết, shop sẽ phân tích ưu điểm của các loại xe này chi tiết hơn ở trên dưới mức 5,2kg. 

Xe đẩy Combi cũng có nhiều lựa chọn cho ba mẹ


1.    Ưu điểm xe dưới 5,2kg. 
-    Dễ dàng xách 1 tay: nếu bạn hay phải di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, nếu nhà bạn ở tầng 2 mà không có thang máy, nếu cốp xe bạn nhỏ hoặc còn muốn để nhiều đồ khác trong cốp thì 1 chiếc xe đẩy dưới 5kg có tay gập ( Compact) sẽ rất phù hợp. 

-    Phù hợp với cả mẹ đơn thân: khi sinh xong mẹ thường nặng nè, cơ thể yếu ớt, việc bế bé rất khó khăn dẫn đến đau lung và viêm khớp. Việc sử dụng 1 chiếc xe đẩy nhẹ là tối ưu, nhất là khi mẹ thường xuyên phải chăm sóc bé 1 mình. 

-    Nhỏ gọn: xe sẽ gấp gọn hơn khi để trong nhà nhỏ hoặc cốp ô tô, 1 số loại có thể để phía trước xe máy.

-    Dùng lâu dài khi bé lớn lên: bé càng lớn càng nặng + trọng lượng xe làm bố mẹ phải đẩy mạnh hơn. Cùng 1 mức tối đa cân nặng cho bé ( Các xe Aprica, Combi dù trọng lượng xe khác nhau nhưng đều dùng cho bé tới 15kg) xe đẩy càng nhẹ nghĩa là thời gian sử dụng càng được lâu hơn. 

-    Giá thành: rẻ hơn. Những xe này giá New dao động từ 10-14tr rẻ hơn đáng kể với những xe nặng hơn ( 17tr- 21tr)
Những xe tiêu biểu: Combi Neyo, Handy 4cas, Sugocal Light, Compact… Aprica Luxuna, Bitte

 


2.    Ưu điểm xe từ 5,3- 6,8kg. 
-    Chống sốc tốt hơn: Do tặng trọng lượng ở 1 số bộ phận ví dụ như khung xe rộng dài hơn, lốp xe to hơn và nặng hơn, Eggshock dày hơn nên xe to sẽ có khả năng chống sốc và hấp thụ rung động từ bánh xe tốt hơn. Nó di chuyển vững chắc kể cả qua những chỗ gồ ghề.