Địu Em Bé Có Lợi Cho Trẻ Sơ Sinh Bú Sữa Mẹ Như Thế Nào ?

Các bậc phụ huynh đều hiểu việc tiếp xúc gần gũi với con mang lại những lợi ích to lớn. Tỷ lệ cho con bú sữa mẹ ở Mỹ liên tục giảm xuống dưới các khuyến nghị y tế. Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu và các chuyên gia y tế cộng đồng từ Project Concern International, đại học California Merced, đại học Texas ở Austin và đại học Oregon, Nurtely đã công bố kết quả từ một nghiên cứu ảnh hưởng của việc địu bé đến việc cho con bú. Nghiên cứu - được công bố vào ngày 30 tháng 6 trên tạp chí Pediatrics - đã bổ sung thêm bằng chứng khoa học mới về lợi ích của địu với bố mẹ và trẻ sơ sinh.

Mục đích nghiên cứu :

Việc tiếp xúc da liền da giữa cha mẹ với trẻ sơ sinh ngay sau khi sinh đã làm trẻ dễ làm quen với bú mẹ và kéo dài thời gian cho con bú, nhưng liệu việc địu bé ( tiếp xúc qua lớp quần áo) có tăng cường và kéo dài khả năng bú mẹ ( cả bú trực tiếp lẫn vắt sữa) hay không ?

Thí nghiệm :

Khi mang thai được 30 tuần, 50 bậc cha mẹ đã được cung cấp địu em bé với hướng dẫn và khuyến khích sử dụng địu càng nhiều càng tốt với con của họ ( nhóm I). 50 phụ huynh khác được chỉ định vào một nhóm kiểm soát trong danh sách chờ, có nghĩa là họ cũng dùng địu nhưng vào thời điểm 6 tháng sau sinh ( nhóm II). Họ sẽ điền vào các cuộc khảo sát điện tử vào một số thời điểm để đánh giá cách họ cho con mình bú. Tất cả các phương pháp được sử dụng để loại bỏ nhiều yếu tố có thể tác động đến kết quả nhất ( ví dụ như dùng nôi sơ sinh…)

Kết quả : 

Ko nhiều sự khác biệt tại thời điểm 6 tuần ( I: 78% so với II : 81% ) và 3 tháng (66% vs 57%).

Đến tháng 6 thì khá đáng kể ( 68% vs 40%).

Kết luận :

 Việc địu bé tăng cường khả năng bú mẹ của trẻ sơ sinh. Thống kê sẽ được tiếp tục trên quy mô rộng hơn trong thời gian tới để đảm bảo tính hiệu quả và khách quan .

Việc sử dụng địu sớm không những giúp kích thích sữa mẹ mà còn làm kéo dài thêm khoảng thời gian bé sử dụng sữa mẹ. Sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển của bé và còn giảm gánh nặng cho các gia đình có thu nhập thấp. Rất tuyệt vời phải không các mẹ ?

Cách cho bé bú trong lúc sử dụng địu nè các nàng :

1. Tháo lỏng dây đai bụng tụt xuống thấp hơn

2. Nới bớt dây dưới nách bên bạn định cho bé bú

3. Tụt người bé xuống cho đúng vừa tầm miệng bé.

Vừa kín đáo và mẹ vẫn di chuyển được nhé  . Clip dưới comment

Chúc cả nhà tuần mới tốt lành, an toàn chống dịch.

Link gốc : https://pediatrics.aappublications.org/.../148/1/e2020049717

Ann Trần ( Vui lòng copy ghi rõ nguồn, link Group  )

 

ANN BÉBÉ luôn có sẵn các mẫu địu trợ lực thanh lý chuẩn auth, đảm bảo hàng chính hãng chuẩn 100% luôn đẹp chuẩn , giá tốt cho mom tha hồ lựa. Ngoài ra còn có Training địu cho bé hợp tác nhất!