Địu Sau Lưng : Giải pháp và những lưu ý

Rất nhiều mẹ từng bảo mình : Em bị đau lưng ( do mới sinh bé hoặc do tiền sử bệnh về lưng) thì nên chọn loại địu nào ?

 

Ngiời nước ngoài hay địu sau lưng hơn

 

Địu sau lưng ( back carrier)

khá phổ biến ở nước ngoài chứ ít thấy ở Việt Nam. Nguyên nhân chính là do bé Tây thường to lớn và nặng hơn và bản thân mẹ địu cũng mũm mĩm làm cho địu úp mặt .Lúc này giải pháp hiệu quả nhất là chọn tư thế địu thích hợp hơn là chọn hãng địu nào . Bạn có thể thấy địu sau lưng ( back carrier) khá phổ biến ở nước ngoài chứ ít thấy ở Việt Nam.

 Nguyên nhân chính là do bé Tây thường to lớn và nặng hơn và bản thân mẹ địu cũng mũm mĩm làm cho địu úp mặt phía trước có thể gây nặng nề cho cả mẹ và khó thở cho bé. Lúc này địu sau lưng là giải pháp hoàn hảo khi phải di chuyển vì trọng tâm bé sẽ có xu hướng tiến gần về phía trọng tâm của mẹ , thuận tiện cho mẹ làm việc nhà, nấu nướng... Các mẹ có thể trải nghiệm thêm tư thế địu này để thấy sự khác biệt nhé.

Những điều cần lưu ý là :

1. Dùng cho bé từ 6-8 tháng trở lên khi bé đã nắm chắc lưng mẹ và đã cứng cổ. Nên sử dụng cho bé đã lớn hoặc nặng, khi mẹ phải làm việc nhà, leo núi, nấu nướng...

2. Thân địu phải đỡ ít nhất ngay dưới nách bé để đảm bảo an toàn.

3. Cách đơn giản nhất là nhờ 1 người hỗ trợ, còn khi phải làm 1 mình sẽ khó hơn nên bạn hãy chọn nơi an toàn như cạnh giường nệm để thực hành thật thành thạo đã nhé . Có rất nhiều video hướng dẫn, tối mình sẽ post clip cách mình địu cho là đơn giản và an toàn nhất.